Responsive Navbar

ĐẾN NHA TRANG THỬ NGAY NEM NƯỚNG NINH HOÀ

Quốc Văn

20/04/2024

Trong các chuyến du lịch tham quan, du khách không chỉ dành thời gian để khám phá các danh lam thắng cảnh, trải nghiệm các dịch vụ giải trí mà một phần quan trọng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi là thưởng thức các đặc sản của các vùng miền, trải nghiệm, khám phá các tinh hoa ẩm thực của mỗi điểm đến nơi bạn ghé thăm.

Trong các chuyến du lịch tham quan, du khách không chỉ dành thời gian để khám phá các danh lam thắng cảnh, trải nghiệm các dịch vụ giải trí mà một phần quan trọng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi là thưởng thức các đặc sản của các vùng miền, trải nghiệm, khám phá các tinh hoa ẩm thực của mỗi điểm đến nơi bạn ghé thăm. Nhắc đến Hà Nội, người ta sẽ nghĩ ngay đên món Bún chả, nhắc đến Huế sẽ có Bún bò, Hội An có Mì Quảng, Bình Định có Bánh ít lá gai, còn nhắc đến Nha Trang không thể không kể đến món nem Ninh Hoà.

“ Đi đâu cũng nhớ Khánh Hoà

Nha Trang gió mát, Ninh Hoà nhiều nem ”

Gọi là nem Ninh Hoà nhưng lại có một điều lạ là ở Nha Trang, nem Ninh Hoà lại trở nên nổi danh hơn ở ngay tại xứ sở Ninh Hòa của nó. Ăn nem nướng Ninh Hòa tại Nha Trang sẽ thấy không có gì khác với ở quê gốc, cách chế biến, pha chế nước mắm, cũng đều theo cách mà gần mấy chục năm nay vẫn làm, không thay đổi.

Hình ảnh sưu tầm

Nem nướng Ninh Hoà được chế biến từ thịt nạc giã nhuyễn, gia giảm thêm ít mỡ xắt hạt lựu cùng các loại gia vị như tỏi, đường, tiêu, muối... sau đó viên lại rồi nướng xiên trên than hồng. Vì có gia giảm đường nên khi nướng người đầu bếp phải khéo tay xoay trở thế nào đó để cuốn nem chín đều mà không cháy xém. Ăn kèm nem nướng là các loại rau sống như xà lách, chuối chát, khế, dưa leo, tía tô, dấp cá, hẹ....

Cái đặt biệt của món nem nướng Ninh Hòa là loại bánh tráng mỏng dùng để cuốn. Loại bánh này có màu vàng, mới nhìn qua tựa như bị cũ mốc nhưng đó lại là thứ bánh mặn được tráng từ loại gạo trồng trọt tại vùng đất quê hương này. Loại bánh này không chỉ dùng để cuốn mà còn được gói lại, chiên trong dầu tạo thành món bánh vàng ruộm, ăn giòn tanh tách. Nhón một ít rau, ít bún, miếng bánh tráng giòn, nem cuộn tròn, chấm vào hỗn họp nước chấm chua nhẹ, vị thơm của món nướng, vị ngọt của thịt, béo của mỡ, vị giòn, béo của bánh tráng chiên, vị thanh của rau như hoà làm một tạo nên một hương vị khó quên của món nem đặc sản Ninh Hòa.

Hình ảnh sưu tầm

Sự thành công hay thất bại của quán lại rơi vào món nước chấm. Nước chấm là loại nuớc lèo pha chế với công thức riêng. Đó là sự kết hợp của thịt nạc xay, nếp và màu điều. Nước chấm luôn được giữ ấm trong một nồi điện, để đảm bảo thành phần nếp trong nước chấm không bị sệt lại. Mỗi khi có khách mới múc ra chén dùng ngay. Khi ăn, dùng bánh tráng nem bỏ rau, thịt lụi, bánh tráng chiên giòn vào, cuốn lại, chấm nước lèo mà ăn rất ngon.

Hình ảnh sưu tầm

Nếu như một lần đến Ninh Hoà hay vùng đất biển Nha Trang thì đừng quên thưởng thức ngay món nem nướng trứ danh này bạn nhé. Một số quán nem nướng ngon ở Nha Trang các bạn có thể tham khảo như:

  1. Quán nem nướng Đặng Văn Quyên (Cơ sở 1 tại số 16A Lãn Ông, Nha Trang. Cơ sở 2 số 02-04 Phan Bội Châu, Nha Trang)
  2. Quán nem nướng Vũ Thành An (Địa chỉ: 15 Lê Lợi, Nha Trang)
  3. Quán nem nướng Nhã Trang (Địa chỉ: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Nha Trang)
  4. Quán nem nướng bà Sáu (Địa chỉ: 02 Tô Vĩnh Diện, Nha Trang)
  5. Quán nem nướng Ngọc Tiên (Địa chỉ: 59 Lê Thành Phương, Nha Trang)
Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88