Responsive Navbar

Cẩm nang du lịch Hà Nội từ A đến Z

Quốc Văn

29/03/2024

Khác với Sài Gòn hoa lệ năng động, Hà Nội hiện lên trong tâm trí mỗi người là thành phố yên bình, trầm mặc với những nếp nhà cổ kính rêu phong. Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn? Cùng tìm hiểu “tất tần tật” kinh nghiệm du lịch Hà Nội qua cẩm nang chi tiết dưới đây để tìm cho mình lời giải đáp nhé!

1.TỔNG QUAN

1.Tổng quan Slideshow
Thành phố Hà Nội là Thủ đô ngàn năm văn hiến với những di tích cổ xưa, cuộc sống yên bình. Nếu đã một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn bạn không thể nào quên không khí đặc trưng nơi đây, với Hồ Gươm, Hồ Tây, những quán cafe trầm mặc, những con đường nhỏ và những gánh hàng rong. 

2.KHÍ HẬU

2.Khí hậuSlideshow
Thời gian để tới Hà Nội đẹp nhất là vào mùa thu, khoảng độ từ tháng 8, tháng 9, tháng 10. Trong đó lý tưởng nhất nên đến Hà Nội vào tháng 9 hay tháng 10. Vì khi này, mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc. Trời tạnh ráo, bầu trời trong xanh, ánh nắng không quá gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. Tất cả các yếu tố thời tiết trên tạo điều kiện tốt nhất để du khách có một hành trình khám phá Hà Nội tuyệt vời nhất. 

Còn nếu với những du khách ưa thích không khí lạnh, có phần buốt rét, thì những tháng cuối năm như tháng 11, tháng 12 sẽ là một gợi ý không tệ để du lịch tham quan Hà Nội. Đến Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mùa đông ngon ở Hà Nội. 
3. DI CHUYỂN

3. Di chuyểnSlideshow
*Máy bay: Do là thủ đô của cả nước nên có rất nhiều chuyến bay hàng ngày từ các thành phố khác đến Hà Nội. Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không như: Jetstar Pacific, Vietjet Air hay Vietnam Airlines. 

*Tàu lửa: Giá vé tàu Thống Nhất Bắc Nam dao động từ 1,166,000đ/chiều đến 1,246,000đ/chiều. Từ ga Hà Nội nằm trên đường Lê Duẩn đến trung tâm thành phố mất khoảng 10 đến 15 phút đi taxi. 

Cách di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố: 

*Taxi: Để di chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài đến trung tâm thành phố Hà Nội bạn có thể chọn taxi với giá khoảng 350.000 đồng – 450.000 đồng. Một số cách đi ghép hay các hãng taxi tư nhân khác giá mỗi tuyến cũng khoảng từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng. 

*Xe buýt: Hà Nội hiện có 4 tuyến xe buýt chạy tuyến trung tâm thành phố lên sân bay Nội Bài, trong đó có 3 tuyến có giá vé được trợ giá và một tuyến buýt chất lượng cao : xe số 7, 17, 90, 86 

Đến Hà Nội các bạn có thể tham quan du lịch bằng một số loại phương tiện phổ biến sau: 

•Xe xích lô: 
Bạn có thể di chuyển bằng xích lô để đi thăm khu phố cổ. Đa phần khách du lịch đến đây đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm du lịch ở Hà Nội

•Xe điện: 
Là phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội. Bạn cũng có thể chọn xe điện để di chuyển đến các điểm tham quan để có thể khám phá trọn vẹn một Hà Nội vừa văn minh, hiện đại vừa cổ kính trầm mặc. 

4.MÓN ĂN, ĂN VẶT, ĐẶC SẢN CỦA HÀ NỘI

5.Món ăn, ăn vặt, đặc sản của Hà NộiSlideshow
Ẩm thực Hà Nội luôn hấp dẫn với những món ăn đậm chất riêng: 

Phở: 
Phở là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa, khách tới ăn không có bàn mà chỉ ngòi trên những chiếc ghế nhỏ, mỗi người một tô phở ngon lành. Điều đặc biệt là hàng phở này chỉ bán buổi chiều, từ rất lâu năm và giá vẫn không thể thay đổi là 15.000đ. Hàng phở bò nổi tiếng ngon miệng là Phở Lý Quốc Sư. Còn nếu muốn ăn phở gà, bạn hãy tới hàng phở gà nằm trên phố Quan Thánh. Lạ miệng với món phở trộn chua chua ngọt ngọt tại Phở Hạnh phố Lãn Ông hoặc hàng phở nằm trên phố Lương Văn Can. Phở áp chảo trên phố Bát Đàn. Nếu đến Hà Nội mà bạn không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây. 

Chả cá Lã Vọng: 
Cá được chiên trên một chảo dầu nhỏ, mỗi bàn ăn sẽ có một bếp than hoa nho nhỏ cùng chảo cá đặt bên trên. Cá ăn kèm với bánh đa nướng, bún rỗi, cùng với đó là lạc rang, rau mùi, húng láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Mắm tôm phải được pha chế bằng cách vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi lên rồi tra thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, một ít nước mỡ và đường. Món ăn đậm vị ngọt bùi, beo béo. 

Bún chả: 
Miếng chả nhỏ xinh được nướng hơi cháy xém có vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp, ăn với nước mắn chua ngọt với dấm, tỏi, ớt, hạt tiêu thơm lừng trộn cùng đu đủ xanh cắt thành từng miếng nhỏ. Kèm theo đó là bún sợi thanh thanh mát mát và các loại rau sống khác, đặc biệt ăn bún chả không thể thiếu rau tía tô. 

Các món khác : Bún thang, Bánh cốm, Bún đậu mắm tôm, Bánh cuốn... 


5.ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN, VUI CHƠI KHI ĐẾN DU LỊCH HÀ NỘI:

6.Địa điểm tham quan, vui chơi khi đến du lịch Hà Nội:Slideshow
Hồ Hoàn Kiếm: 
Điểm đặc biệt của địa lý Hà Nội là trong lòng thành phố có rất nhiều hồ và bao quanh thành phố là những con sông lớn. Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa trung tâm thành phố với tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công trình kiến trúc đầy ấn tượng và là di sản đáng quý của thành phố: tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt hay đình Trấn Ba…trên lối dẫn vào đền Ngọc Sơn. 

Chùa Một Cột: 
Hà Nội là trung tâm đạo giáo và phật giá của Việt Nam vì thế trong nội thành có rất nhiều đền chùa với hàng trăm năm tuổi. Nổi tiếng nhất là ngôi chùa Một Cột có kiến trúc hình bông sen có thể nói là độc đáo nhất Việt Nam, cũng là điểm tham qua không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Ngoài ra còn có chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ kính lâu đời được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế (thế kỷ 6). 

Văn Miếu – Quốc Tử Giám: 
Là nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử giám trở thành điểm đến phổ biến của du lịch Hà Nội, là nơi trao bằng khen cho những học sinh sinh viên có thành tích xuất sắc. Các sĩ tử trước mỗi kỳ thi thường đến đây để cầu may. 

NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI:

Nhà thờ lớn Hà Nội: Slideshow
Công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội. Quang cảnh thoáng đãng và dễ chịu khiến nơi đây là điểm đến thu hút của giới trẻ Hà Nội cũng như những người du lịch Hà Nội. Buối sáng ngồi café vỉa hè đặc trưng khoan khoái hưởng thụ cái thời tiết se lạnh của tiết trời Hà Nội. Đến tối cùng tụ họp bạn bè chuyện phiếm bên ly trà chanh. 

Khu phố cổ: 
Điểm nhấn của du lịch Hà Nội. Hà Nội 36 phố phường với những ngôi nhà cổ và những con phố vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ 19. Bạn có thể lang thang cả ngày trên những con phố cổ, khám phá những nơi yên bình và giản dị vốn có của Hà Nội. Đi tới nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen. 

Nhà hát Lớn Hà Nội: 
Là một phiên bản nhỏ hơn của Opéra Garnier ở Paris, số 1 Tràng Tiền, con phố trung tâm của thành phố. Nhà hát Lớn còn là nơi diễn ra rất nhiều những sự kiện trọng đại của đất nước. 

Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh: 
Du lịch Hà Nội thì không thể bỏ qua trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc Hội, Phủ chủ tịch, Quảng trường Ba Đình lịch sử nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập ra đời nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Lăng Bác hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt và lưu giữ thi hài của Người. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa 5 ngày một tuần, vào các buổi sáng thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật. Khách viếng thăm buộc phải tuân theo những yêu cầu như ăn mặc chỉnh tề, không đem các thiết bị điện tự ghi hình và giữ trật tự trong lăng. 

Khu di tích Phủ Chủ tịch 
Phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một căn nhà sàn khiêm tốn, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống trong những năm 1960. Ngôi nhà sàn mang dáng dấp của một ngôi nhà nông thôn truyền thống, tại đây còn có cả một khu vườn tươi tốt cũng như ao cá chép. Trong quần thể di tích này còn có cả Phủ Chủ tịch, được xây dựng cho Thống đốc Pháp trong thời kỳ thuộc địa vào đầu những năm 1900. Tòa nhà này ngày nay được dùng để tiếp các đoàn khách quốc tế quan trọng và không mở cửa cho công chúng vào tham quan. 

Chùa Trấn Quốc: 
Có kiến trúc giống như một bông sen đang nở. Chùa nằm ở bán đảo phía đông Hồ Tây, Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế. Trong chùa hiện nay còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị văn hóa lịch sử như bộ tượng thờ ở Thượng Điện, đặc biệt là pho tượng Thích Ca nhập Niết Bàn. Ngôi chùa là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều phật tử và du khách đến tham quan. 

Hồ Tây: 
Nằm không xa trung tâm thành phố, Hồ Tây là hồ có diện tích lớn nhất Hà Nội. Bạn có thể thuê xe đạp nước hoặc đi du thuyền quanh Hồ Tây. Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến nơi đây là lúc hoàng hôn ngắm mặt trời lặn. Bên cạnh Hồ Tây là ngôi làng cổ Nghi Tàm, nơi đây còn lưu giữ lại được những thú chơi tao nhã của con người Hà Nội xưa đó là thú chơi canh cảnh, bon sai. Nghi Tàm còn đường mệnh danh là làng hoa, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là ngôi làng này sẽ tràn ngập trong sắc hoa tươi thắm. Gần khu vực Hồ Tây còn có làng Ngũ Xã với truyền thống đúc đồng, làng Yên Phụ với nghề làm nhang, đều là những địa điểm nên ghé thăm khi du lịch Hà Nội. 

- Các khu vực xung quanh Hà Nội: Làng gốm Bát Tràng, Làng cổ Đường Lâm, Việt phủ Thành Chương, Vườn quốc gia Ba Vì, ...

LỄ HỘI CHÙA HƯƠNG

Lễ hội chùa HươngSlideshow
Đây là lễ hội gắn liền với khu danh thắng Hương Sơn thuộc xã Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội. Theo thông lệ, lễ khai hội từ mồng 6 âm lịch và kéo dài hết tháng 3. Lễ hội chùa Hương được xem là lễ hội thu hút sự chú ý nhiều nhất của nhân dân cả nước mỗi dịp Xuân về. 

Hội Gò Đống Đa 
Hội gò Đống Đa diễn ra hàng năm vào ngày mồng 5 tháng Giêng âm lịch tại gò Đống Đa thuộc phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là lễ hội chiến thắng, được tổ chức để tưởng nhớ tới chiến công lẫy lừng của vua Quang Trung - người anh hùng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Ngày hội có nhiều trò chơi vui khỏe, thể hiện tinh thần thượng võ, đặc biệt tục rước rồng lửa đã thành lễ hội truyền thống của người Hà Nội. Sau đám rước rồng lửa là lễ dâng hương, lễ đọc văn, cuộc tế diễn ra ở đình Khương Thượng, lễ cầu siêu ở chùa Đồng Quang. 

Hội Cổ Loa 
Lễ hội Cổ Loa diễn ra từ mồng 6 đến 16 tháng Giêng âm lịch tại đền thờ An Dương Vương ở xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Sáng 6 Tết, hội mở đầu bằng đám rước Văn với 5 lá cờ ngũ hành, phường bát âm, giá văn tế đặt trong kiệu Long đình, có lọng, tàn che. Sau đám rước Văn là màn tế lễ diễn ra quá giờ ngọ (12 giờ trưa). Tiếp theo là đám rước thần của 12 xóm. Ngoài ra trong lễ hội còn có nhiều trò chơi khác nhau: chơi đu, thổi cơm thi, hát trù, hát chèo.. .Hội Cổ Loa kéo dài cho tới 16 tháng Giêng mới làm lễ tế tạ trời đất, kết thúc lễ hội. Lễ hội Cổ Loa nhằm tưởng nhớ và suy tôn Thục Phán An Dương Vương, người có công dựng nước Âu Lạc và xây thành Cổ Loa. 

Hội Gióng 
Hội đền Gióng được tổ chức tại đền Sóc thuộc xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Hội thường bắt đầu từ mồng 6 tháng Giêng đến 12 tháng 4 âm lịch. Hội Gióng được tổ chức để tưởng nhớ đến Thánh Gióng, vị anh hùng thiếu niên của dân tộc ta. Trong lễ hội có những nghi thức độc đáo như: Lễ dâng hương, dâng hoa tre lên đền Thượng, nơi thờ Thánh Gióng. Năm 2011 Hội Gióng (gồm 2 lễ hội chính tại Sóc Sơn và tại làng Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Hội chợ Viềng 
Hội chợ Viềng là một trong những lễ hội đầu năm không thể bỏ lỡ ở miền Bắc. Diễn ra vào mùng tối mồng 7 đến rạng sáng mồng 8 tháng Giêng âm lịch hàng năm tại xã Kim Thái, huyện Vụ Bản và thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Lễ hội được bày bán các loại nông sản và nông cụ. Người dân dự Hội với mong muốn mua may bán rủi, cầu mong một năm được mùa màng bội thu. 

Lễ hội Yên Tử 
Lễ hội Yên Tử gắn liền với khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, huyện Uông Bí, Quảng Ninh. Lễ khai hội bắt đầu vào ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. 
Ngoài những nghi lễ truyền thống như dâng hương, lễ cầu quốc thái dân an, biểu diễn các tiệt mục nghệ thuật truyền thống, lễ đóng dấu thiêng Yên Tử… sẽ có thêm nhiều hoạt động mới hấp dẫn. 
Những năm gần đây, Yên Tử trở thành điểm du lịch văn hóa tâm linh, sinh thái, thắng cảnh… thu hút du khách trong và ngoài nước tìm đến quanh năm. 

Hội Lim 
Hội Lim là một trong những lễ hội lớn đầu năm ở miền Bắc, diễn ra vào ngày 13 tháng Giêng hàng năm tại Thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh. Hội Lim là lễ hội lớn của vùng Kinh Bắc với những hoạt động lễ hội phong phú, hội đủ những hoạt động văn hóa, tín ngưỡng tâm linh của mảnh đất của nhiều lễ hội dân gian. Trong ngày này, các Liền chị có cơ hội được giao lưu hát giao duyên, thể hiện giọng ca quan họ truyền thống ở Bắc Ninh. Bên cạnh đó, tại lễ hội còn có nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: đấu vật, đấu võ, đầu cơ, nấu cơm, dệt cửi, đu quay… 

6.QUÀ LƯU NIỆM

7.Quà lưu niệmSlideshow
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm 
Nếu bạn đến Hà Nội bạn có thể ghé thăm các cửa hàng lưu niệm sơn mài, sản phẩm truyền thống được thiết kế nghệ thuật, cầu kì, tỉ mỉ. Những sản phẩm này được bán tại các cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai, Hàng Bông …. Một lưu ý nhỏ là món đồ này thường được bán cho khách Tây và những người khắt khe về mặt thẩm mỹ nên giá cả cũng cao hơn so với các mặt hàng thông thường khác. 
Một số địa chỉ mua đồ thủ công mỹ nghệ để bạn tham khảo: 
•Lacasa, số 12 Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
•Craft Window, 99 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội 
•Hoa Sữa, 63A Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
•Craft Link, 43 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội 

Lụa 
Làng lụa Vạn Phúc nằm cách trung tâm Hà Nội 10km nổi tiếng với nghê dệt lụa. Lụa ở đây có đặc tính mềm, mỏng, thoáng mát và nhẹ khác với các loại lụa thông thường, chất liệu đa dạng. Những kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc cũng được các nghệ nhân trong làng lựa chọn để thu hút khách nước ngoài. 
Ngoài ra để mua những sản phẩm về lụa, may áo dài, mũ, quần áo, khăn…. bạn cũng có thể tới các cửa hàng chạy dọc phố Hàng Gai, Hàng Trống, phố Nhà Thờ nếu không muốn đi xa 
Một số địa chỉ mua lụa để bạn tham khảo: 
•Làng lụa Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội 
•Khai Silk, 26 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội 
•Lụa Hà, 538 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội 

Gốm sứ 
Nếu có dịp đến thăm Hà Nội thì du khách không nên bỏ lỡ đến thăm làng gốm Bát Tràng. Đến đây du khách không chỉ được mua đồ lưu niệm được làm từ gốm với giá rất rẻ, mà còn được tự tay học và làm những sản phẩm từ gốm theo phong cách của riêng mình, đây cũng là trải nghiệm rất thú vị và ý nghĩa. Tuy nhiên cần phải chú ý khâu vận chuyển vì những món đồ này khá dễ vỡ. 

Ô MAI

Ô maiSlideshow
Hội tụ đầy đủ các vị chua, cay, mặn, ngọt, Ô mai chính là tinh hoa của ẩm thực Hà Thành. Các loại ô mai khá đa dạng, hương vị ngon, lựa chọn phong phú, giá cả phải chăng được khách du lịch rất ưa chuộng. Ô mai được sấy khô nên để được rất lâu, rất dễ bảo quản. 
Nổi bật nhất, đặc trưng nhất trong những món ô mai ở Hà Nội đó chính là ô mai sấu. Trái sấu ngâm chua chua ngọt ngọt, được chế biến cùng với một chút gừng vị cay nhè nhẹ .Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị giòn cay chắc chắn sẽ làm say lòng những vị khách khó tính. Con phố Hàng Đường là nơi bán rất nhiều các loại ô mai. Du khách có thể dừng chân tại đây để nếm thử tất cả các loại ô mai và lựa chọn loại ưng ý nhất để đem về làm quà. 
Một số địa chỉ mua ô mai để bạn tham khảo 
•Ô mai Hồng Lam, số 11 Hàng Đường, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
•Ô mai Vạn Lợi, số 24 Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Cốm 
Đặc sản Hà Nội làm quà 
Khi tới Hà Nội thì bạn không thể không nhắc tới món cốm làng Vòng. Thử dừng chân ở làng Vòng trong tiết trời thu mát mẻ, du khách sẽ cảm nhận được trong không gian dịu ngọt, thoang thoảng hương cốm khắp phố phường. Cốm thường được bọc trong những chiếc lá sen và ăn kèm với chuối chín. Thưởng thức một chút, hay mang cốm tươi về làm quà, cảm xúc không thể nào diễn tả được ngoài 2 từ “hạnh phúc”. 
Nếu bạn không đến du lịch Hà Nội vào mùa thu được thì vẫn còn rất nhiều đặc sản khác làm từ cốm như : Bánh cốm, xôi cốm, cốm xào hay chả cốm … để bạn mua về làm quà. Tuy nhiên một số loại thời gian sử dụng khá ngắn, vì vậy bạn nên lưu ý 
Một số địa chỉ mua cốm để bạn tham khảo: 
•Cốm làng Vòng bà Hoản, số 36 ngõ 63 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội 
•Bánh cốm Nguyên Ninh, số 11 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
•Cốm xào, số 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Trà sen 
Mùa thu Hà Nội có hương cốm, thì mùa hè khách du lịch sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp thanh tao của sen Tây Hồ. Trong tiết trời gay gắt tháng 6 mùa hè, cũng là lúc hoa sen bắt đầu khoe sắc, cũng là lúc người ta thưởng thức những chén trà sen ngọt ngào xua tan đi cái nóng gay gắt của mùa hè. Trà sen được chế biến rất cầu kì, nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, đậm đà lan tỏa trong miệng. 
Một số địa chỉ mua trà sen để bạn tham khảo: 
•Cửa hàng Ninh Hương, 22 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội 
•Trà Đông Sơn, 169 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội 
•Trà Việt, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội 

Sấu 
Sấu là món ăn khá thân thuộc với người dân thủ đô, từ sấu ta có thể chế biến được nhiều món ăn hay nước giải khát ngon tuyệt. Với mỗi du khách đến với Hà Nội, đặc biệt là du khách miền Nam, ai cũng phải mua cho mình một túi sấu để về làm quà. Nếu du khách đến vào chính vụ mùa sấu, khi đi khắp nẻo đường của thủ đô bạn sẽ bắt gặp rất nhiều sạp hàng bán sấu tươi. 
Còn nếu đi vào trái vụ, bạn có thể tìm đến khu chợ Đồng Xuân mua sấu tươi, giá thành lúc này cao gấp 4-5 lần so với sấu vào mùa vụ. Đây là đặc sản và một món quà từ Hà Nội được rất nhiều người yêu thích. 
Một số địa chỉ mua sấu để bạn tham khảo: 
•Chợ Đồng Xuân 
•Chợ Long Biên 

7. LƯU Ý KHÁC

8. Lưu ý khác Slideshow

CÂN NHẮC KHI MUỐN MUA HÀNG Ở HÀ NỘI 

So với các thành phố du lịch khác thì dịch vụ ở Hà Nội được đánh giá là còn nhiều ‘hạt sạn’, nhất là trong việc mua bán các món hàng từ ăn uống đến lưu niệm. Nếu người bán nhìn ra bạn là khách du lịch mà ‘lơ ngơ’ chẳng biết gì thì chuẩn bị tâm lý đi, vì bạn sắp bị ‘chặt chém’ đến khổ sở đấy. Vậy nên trước khi mua đồ vật gì hay muốn ăn uống ở đâu, hãy tham khảo giá cả trước nhé. 
Hơn nữa, tránh đi mua hàng vào sáng sớm, khi họ mới mở cửa, bởi nếu chỉ xem và hỏi giá quá nhiều mà không mua thì việc bị đem ra ‘nhắc nhở’ là hoàn toàn có thể xảy ra. Phải thật bình tĩnh để chấp nhận những câu chuyện ‘dở khóc dở cười’ này nếu bạn mới ‘chân ướt chân ráo’ du lịch Hà Nội lần đầu mà không người hướng dẫn thôi. 

ĐỪNG ĐỂ MẮC BẪY CỦA ‘XẾ XE’ 

Có người sống ở Hà Nội cả chục năm vẫn chưa rành hết đường xá, ngóc ngách ở đây huống hồ với khách du lịch. Thế nên, nhiều xế xe ‘lợi dụng’ du khách bằng việc đi đường vòng, kiếm đường xa hơn để đi mặc dù nó gần xịt. Vì vậy, nếu muốn đi đâu, tốt nhất du khách nên hỏi lễ tân ở nhà nghỉ, khách sạn nơi mình ở để nắm bắt tình hình. Nếu họ có dịch vụ đưa đón đi kèm thì càng tốt, còn không thì bạn vẫn biết được cung đường di chuyển để ngăn chặn ‘chiến lược’ của các xế rồi. 

TRÁNH XA MÙA LỄ HỘI ĐỂ CHƠI ĐƯỢC NHIỀU VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ 

Không thể phủ nhận, vào các mùa lễ hội, Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ đẹp đến khó cưỡng. Song cũng chính vì vậy mà du khách trong và ngoài nước đổ về nườm nượp, khiến cả Hà Nội ùn tắc, ai cũng phải chen lấn nhau trong dòng người đông đúc. Nếu không ưa sự ồn ào và bon chen, thì tốt hơn bạn nên tránh vào các dịp này ra. 
Du lịch Hà Nội không rơi vào ‘mùa cao điểm’ giúp bạn tận hưởng hoàn toàn vẻ đẹp nguyên sơ vốn dĩ của Hà thành. Vừa có thể tự do du hí khắp nơi, nhận được chất lượng dịch vụ tân tình hơn lại tiết kiệm được rất nhiều. 

ỨNG XỬ CÓ VĂN HÓA ĐỂ BẢO TỒN DI SẢN VÀ MÔI TRƯỜNG 

Những hành vi ứng xử kém của du khách làm ‘tổn thương’ các địa danh là một vấn đề ‘nổi cộm’ hiện nay. Do vậy mà không chỉ có người Hà Nội, ngay cả khách du lịch cũng cần phải thể hiện trách nhiệm của mình trong quá trình tham quan, khám phá để bảo tồn các di sản không bị biến thể, môi trường vẫn trong lành, là điểm dừng chân lý tưởng ở hiện tại và trong tương lai cho tất cả mọi người. 
Không vẽ bậy lên các di tích, không bẻ hoa dẫm đạp lên vườn cỏ, không vứt rác bừa bãi, không nói năng khiếm nhã,... Dọn sạch rác khu vực xung quanh mình, chỉ giữ lại những bức ảnh và để lại dấu chân đã đi qua, lan tỏa hành động đẹp cùng cộng đồng là những gì mà bạn nên thể hiện. Rồi Hà Nội sẽ đáp lại tấm chân tình đáng yêu từ bạn ngay đó. 

Bài viết được sưu tầm. Bàiviết và hình ảnh đăng với mục đích chia sẽ, nếu có vi phạm bản quyên vui lòngliên hệ 19002011, chúng tôi sẽ chỉnh sửa.

Đánh giá bài viết này : (5/5) (1 lượt đánh giá)
Tôi là Dương Phan Quốc Văn, hiện là Founder & CEO Công ty cổ phần xây dựng Hải Đăng Travel - đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch lữ hành.Tôi có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành Hướng dẫn viên du lịch với kỹ năng chuyên nghiệp và vốn hiểu biết sâu rộng;14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Hải Đăng Travel, dẫn dắt công ty đạt nhiều danh hiệu lớn trong lĩnh vực du lịch như Tập thể lao động tiên tiến năm 2017, bằng khen vinh danh doanh nghiệp có đóng góp phát triển ngành du lịch Phú Yên năm 2016. Ngoài ra, tôi còn được phong tặng danh hiệu: Doanh nhân cống hiến và Doanh nhân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ngay

Tổng quan bài viết

Bài viết cùng chủ đề

Gọi ngay: 0911.2222.88